Chuyên gia Xwatch chia sẻ bí quyết chọn đồng hồ theo mệnh phong thủy

Đồng hồ là vật trên tay, gắn bó với chủ nhân trong cả công việc lẫn cuộc sống. Chính vì lẽ đó, doanh nhân, những người làm ăn tin rằng: Đeo một chiếc đồng hồ theo mệnh phong thủy sẽ giúp họ đạt được thành công và may mắn.

 Thế nhưng, lựa chọn ra sao và như thế nào, điều ấy lại chưa được chia sẻ nhiều. Vậy, hãy cùng chuyên gia tại đồng hồ chính hãng Xwatch.vn giải mã bí quyết chọn đồng hồ phong thủy qua bài viết này nhé!

1. Bạn thuộc cung mệnh nào?

Trước hết, việc hiểu về cung mệnh của bản thân sẽ giúp chủ nhân tránh gây ra những sai lầm không đáng có. Càng hiểu về bản thân cung mệnh bao nhiêu, bạn càng thấu hiểu con người mình với những tích cách, tâm hồn khác biệt.

Theo quan niệm người xưa, con người sinh ra đều thuộc 5 cung mệnh. Ứng với đó là 5 hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

f:id:xwatchvn:20200212192335j:plain

Ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ


Cả 5 hành đều tồn tại với đặc tính riêng biệt, cũng chính là 5 yếu tố hàm chứa trong cả vũ trụ và vạn vật. Tuy nhiên, không thể hiểu vì thế mà người giống người, bất kì ai cũng giống nhau. Bởi lẽ, trong nội tại mỗi hành lại có sự biến hóa tùy vào cung mạng do sự kết hợp của yếu tố nạp âm.

Giờ hãy cùng điểm qua những đặc trưng và ví dụ của từng cung mệnh:

Người mệnh Kim (như Sa Trung Kim): Biểu trưng cho yếu tố kim loại. Các màu đại diên: vàng kim, trắng.

Người mệnh Mộc (như Tùng Bách Mộc): Biểu trưng của cây cối. Các màu đại diện: màu nâu, xanh lá.

Người mệnh Thủy ( như Tuyền Trung Thủy): Biểu trưng của nước. Các màu đại diện: xanh dương, đen.

Người mệnh Hỏa (như Tích Lịch Hỏa): Biểu trưng cho lửa. Các màu đại diện: đỏ, cam.

Người mệnh Thổ (như Ốc Thượng Thổ): Biểu trưng cho đất. Các màu đại diện màu vàng nâu.

Chúng ta cần hiểu thêm về nguyên lý tương sinh, tương khắc giữa các hành để tránh việc lựa chọn những vật liệu, màu sắc không phù hợp với cung mệnh của bản thân:

Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim

Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim

2. Chọn màu đồng hồ theo mệnh phong thủy

Sau khi đã hiểu về cung mệnh, việc lựa chọn màu sắc đồng hồ đeo tay phụ thuộc vào việc con người phải thu nạp những yếu tố “sinh” và chế ngự những yếu tố “khắc”. Lấy một vài ví dụ để bạn hiểu thêm thêm.

f:id:xwatchvn:20200212193018j:plain

Chọn màu đồng hồ theo mệnh phong thủy

Với quý ông Kim Bạch Kim: Tốt nhất nên chọn những cỗ máy thời gian có màu sắc thuộc thổ (nâu, vàng hoàng thổ) hay những màu sắc ánh kim trắng. Vì tất cả màu sắc này đang đại diện cho Kim.

f:id:xwatchvn:20200212192409j:plain

Đồng hồ cho Kim Bạch Kim

Với anh em mệnh Bình Địa Mộc: Hãy tìm cho mình thiết kế bao gồm màu đen, xanh nước biển hoặc xanh da trời, xanh lam. Bởi lẽ hòa hợp nhất với mệnh Mộc chính là màu của gỗ, lá cây…

f:id:xwatchvn:20200212192432j:plain

Đồng hồ cho mệnh Bình Địa Mộc

Người mệnh Trường Lưu Thủy có rất nhiều lựa chọn màu sắc đồng hồ. Bởi lẽ màu tương sinh là màu của Kim: vàng trắng; màu sắc tương hợp: đen, xanh dương.

f:id:xwatchvn:20200212192453j:plain

Đồng hồ cho Trường Lưu Thủy

Phái mạnh Bích Thượng Thổ rất hợp với màu nóng như đỏ, hồng, tím vì đó là các màu tương hợp. Đồng thời, cũng có thể mở rộng lựa chọn của mình tới màu mệnh Mộc (tương sinh): xanh lá cây.

f:id:xwatchvn:20200212192518j:plain

Đồng hồ cho nam Bích Thượng Thổ

Đàn ông Sơn Hạ Hỏa sẽ rất may mắn khi sở hữu chiếc đồng hồ có màu xanh lá cây (mệnh tương sinh). Ngoài ra, những chiếc đồng hồ có một vài yếu tố điểm xuyết như màu hồng, đỏ, tím cũng rất được ưa chuộng.

f:id:xwatchvn:20200212192547j:plain

Đồng hồ cho quý ông Sơn Hạ Hỏa

Bài viết trên đây chỉ là những kiến thức hết sức cơ bản về chọn đồng hồ theo mệnh phong thủy. Để tìm hiểu chi tiết hơn, anh em hoàn toàn có thể liên hệ chuyên viên tư vấn XWATCH để lựa chọn được chiếc máy đem lại may mắn, tài lộc cả năm!

👉👉👉 Nguồn tham khảo: https://xwatch.vn/kinh-nghiem-mua-hang/bi-quyet-chon-dong-ho-theo-menh-phong-thuy-n958150.html